Saturday, November 2, 2013

เรื่องเล่า "ในหลวง" ในจินตนาการคนรักเจ้าอีกเรื่องหนึ่ง





วันนี้ ผมยุ่งทั้งวัน ไม่มีเวลาหรือสมาธิ โพสต์อะไร ยกเว้นแต่เมือครู่ไป "ให้การศึกษา" คนรักเจ้า เรือง สนง.ทรัพย์สินฯ ในกระทู้หนึง หน่อย 

ฝากอะไรให้ดูขำๆก่อนนอนกันก็แล้วกัน

cap มาจากกระทู้นึงในหน้าเพจ "บทเพลงแห่งแผ่นดิน" (ผมรู้ว่า มี กระทู้นี้ ด้วยการโพสต์ของเพื่อนท่านหนึง ในห้องปิดห้องนึง ไม่แน่ใจว่า เพื่อนท่านน้้นต้องการให้เครดิตไหม ขอขอบคุณแทนในทีนี้ ก็แล้วกัน)

"เรืองเล่า" ประเภท "นังเทียนเขียน เรืองในหลวง" เรืองนี้ ต้องจัดวา "มีจินตนาการ" พอๆกับเรือง "ขับรถ แล้วลงไปซื้อกาแฟ เจอนักการเมือง" อะไรนั่น

.... ในหลวง ทรงไปเดินตลาดหัวหินด้วยพระองค์เองเพียงลำพังพระองค์เดียว จนต้องจ้าง ซาเล้ง กลับวัง ...

อิอิ ช่างคิดจริงๆ



จริงๆ โดยเนื้อหากระทู้นะ ต้องหมายถึงว่า ทรงเสด็จ ไปตลาด "บ่อยครั้ง" (ไปพร้อมคนอืน) ด้วย ซึงจริงๆ ไมเคยมีหลักฐานอืนเลย ถ้ามีการเสด็จแม้แต่แบบไปกับคนอืน "บ่อยคร้้ง"จริง ต้องมีหลักฐานอืน มีการโฆษณา ปชส. เต็มไปหมดแล้ว .. และว่า "บางคร้้ง" เสด็จไปพระองค์เดียว .. แปลวา อาจจะเคยเสด็จแบบพระองค์เดียวทีว่า มากกว่า 1 ครั้งด้วย (ไม่ได้ใช้คำว่า "ครั้งหนึ่ง") เหอๆๆๆ

..........

ปล. จริงๆ ผมรวบรวม เรือง ปรากฏการณ์ "นั่งเทียนเขียน เรืองในหลวง" ของคนรักเจ้าชนชั้นกลางพวกนี้ (ซึงเป็นปรากฏการณ์สมัย 2 ทศวรรษหลัง) มาสักระยะนึงแล้วนะ ตั้งแต่เรือง "บันไดชีวิต" "จดหมายถึงพระเทพ" "พายุนากิส" "ขับรถ ซื้อกาแฟ" ฯลฯ

อยากเขียนเป็นบทความสักบทเรื่องนี้ ยังไม่มีเวลาสักที