Sunday, November 3, 2013

"ถึงจะดูน้องเพียว .. แต่ใจผมยังรักในหลวงเสมอ"


by สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล on Saturday, August 3, 2013




เอามาดูขำๆ จากเพจ ลัทธิคนไทยรักในหลวง จนเสียสติ

"น้องเพียว" นี่ใคร จริงๆผมไม่รู้จักนะ แต่ขำ "ตรรกะ" ของท่านที่เขียนตามภาพ "ถึงจะดูน้องเพียว .. แต่ใจผมยังคงรักในหลวงเสมอ"

หุหุ ส่วนแรกและส่วนหลังของข้อความ เป็นเหตุและผล หรือสัมพันธ์กันยังไง ผมก็ไม่แน่ใจนะ

ประมาณว่า จะบอกว่า ไม่ว่าจะดูสาวสวยแค่ไหน ก็จะไม่รู้สึก "รัก" เลย เพราะมีแต่ "รักในหลวง" เท่านั้น?

อืม ถ้าเป็นงั้น ท่าจะลำบากในการหาแฟนในอนาคตนะคับ เพราะเห็นสาวสวยทีไหน ก็ไม่มีวันรักเลย เพราะมีความ "รักในหลวง" อยู่แล้ว 

(ลักษณะวิปริตผิดเพี้ยนในวิธีคิดและการแสดงออก จากอาการ "รักในหลวง" ของ ลูกหลานชนชั้นกลางในเมือง ที่มีการศึกษา ในหลายปีนี้ ผมว่า ต้องเก็บรวบรวมไว้นะ อีกหลายๆปีมาดูใหม่ คงแปลกพิลึก)