Friday, June 21, 2013

เสื้อแดงชุมนุม 19 กุมภาพันธ์ 2554 (1): เวที แดงสยาม

by สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล (Notes) on Saturday, February 19, 2011 at 11:09pm





ผมจอดรถที่ธรรมศาสตร์ ด้านท่าพระอาทิตย์ ดังนั้น จึงเดินมาเจอ "เวทีเล็ก" ของแดงสยามก่อน ตอนนั้นเป็นเวลา 5 โมงเย็นพอดี คนเพิ่งจะเริ่มมานั่งจับจองที่กัน แต่เวทีก็เริ่มมีการพูดแล้ว "รอบแรก" ที่ผมแวะมา ผมแทบไม่ได้ถ่ายรูปอะไร (เพราะมัวแต่ถูกถ่ายเองเสียก่อน แหะๆ)

คนที่เห็น ใส่เสื้อขาว นั่งหันหลัง ที่แผงขายหนังสือ คือ คุณสุรชัย แซ่ด่าน ผม"แอบ"ถ่ายตอนเดินแยกออกมา รูปที่ผมถ่ายคู่กับคุณสุรชัย คงมีคนอื่นโพสต์แล้ว ผมเองไม่มีเองหรอก

หลังจากไปสังเกตการณ์เวที นปช.แล้ว ผมเดินกลับมาที่เวที แดงสยาม อีก ช่วงประมาณ 1 ทุ่ม โอ้โฮ เวทีกำลังพูดแบบ "เรต เอ็กซ์" พอดี ฮามาก (คำเตือน เด็กอายุต่ำกว่า 18 ห้ามอ่าน) มีอะไรเกี่ยวกับ "แหกๆ" ด้วย  คนพูดเป็นคู่ชาย-หญิงนะครับ

แวะเวที แดงสยาม ครั้งนี้ ผมมีโอกาสได้เจอตัวคุณ "บังสกุล" เป็นครั้งแรกในชีวิต โห ตื่นเต้นมาก ตัวจริง "หล่อ" กว่าที่คิดไว้เสียอีก (ฮาๆๆ) - ไม่มีรูปคุณบังสกุลให้ดูนะครับ หล่อไป ถ่ายโชว์ เดี๋ยวสาวๆจะมาวุ่นวาย เอารูปคนฟังไปดูก็แล้วกัน

หลังจากอยู่สักครู่หนึ่ง ผมก็ไปทีอื่นต่อ แล้วกลับมาอีกที ประมาณ 2 ทุ่มเกือบครึ่ง ถ่ายรูปนี้ไว้

แล้วผมก็เดินไปเวที นปช. อีกรอบ แล้วกลับมาเพื่อกลับบ้านเลย ถึงเวที แดงสยาม อีกครั้ง เวลาประมาณ 3 ทุ่มครึ่ง ตอนนั้น คุณสุนัย กำลังเพิ่งพูด (ดูในจอผ้า) ขออภัยที่มืด เพราะถ่ายไกลจากจุดที่แสงสว่างไม่ค่อยดี แม้จะใช้ แฟลช แล้ว

ความจริง ที่เวที แดงสยาม นี้ ผมถ่ายรูปไว้ไม่มาก แต่ใช้เวลาคุยกับใครต่อใครเสียเยอะเหมือนกัน ช่วงหลังก่อนกลับนี่ นั้่งคุยอยู่เกือบชั่วโมง