Thursday, June 20, 2013

5555555555555 ขอหัวเราะให้ฟันร่วงหน่อย Bangkok Post (บางกอกโพสต์) เช้านี้ ลงรูปเห็น "กูม่ายรุ กูป่วย" ชัดเจนเลย 555555555

by สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล (Notes) on Monday, January 10, 2011 at 5:54am




เมื่อวานที่ผมโพสต์เรื่องป้ายนี้ แล้วผมบอกว่า ผมต้องเบียดเสียดพยายามถ่ายรูปจากริมสกายวอล์กยังไง 
(ดู Note นี้ http://www.facebook.com/notes/sm-sakdi-ceiym-thir-skul/ku-may-ru-ku-pwy/170446059665298 หรือดูจากที่ผมคัดมาข้างล่างก็ได้)


ปรากฏว่า เช้านี้ ตื่นมา ไปหยิบ Bangkok Post จากกล่องรับหนังสือพิมพ์เมื่อกี้มาดู โหย แทบหัวเราะฟันร่วง (ไม่ได้ว่ะ ยังร่วงไม่ได้ ยังไม่ได้กินอาหารเช้าซีเรียล ฮี่ฮี่)


คือปรากฏว่า Bangkok Post หน้าแรก ลงรูปชุมนุมเสื้อแดง ที่ถ่ายลงมาจากสกายวอล์ก เรียกว่า เกือบจะเหมือนกันกับรูปนี้ของผมเลยว่ะ แสดงว่า ต้องถ่ายมาจากจุดเดียวกันแน่ เวลาใกล้กันมากๆ เลย (สงสัย หนึ่งในบรรดาคนถือกล้องใหญ่ๆ ซูมยาวๆ ที่ผมเบียดเสียดด้วย ต้องเป็นช่างภาพ Post แน่)

ทีนี้ ที่ขำมาก คือ ถ้าใครอ่าน Note ผม ผมเขียนบรรยายว่า

ทีนี้ ขอบสกายวอล์ก คนก็จับจองที่นั่งและที่ยืนกันเต็ม ใครที่อยากถ่าย ก็ต้องใช้วิธี ยื่นมือที่ถือกล้องออกไป ข้ามไหล่ข้ามหัวคนที่อยู่ริม (ซึ่งก็ไม่มีใครว่ากันนะ) แล้วกดถ่าย โดยไม่สามารถมองจอของกล้องหรือมือถือได้ว่า ใช้ได้ไหม ต้องรีบกด เพราะใครๆก็อยากต่อคิวถ่ายอีก ผมก็ใช้วิธีเดียวกัน ดังนั้น ก็ไม่ทันได้เห็นป้ายนี้ กลับมาบ้าน โหลดรูปใส่คอมพิวเตอร์ จึงเห็นว่า มีบางรูปที่ติดป้ายนี้มาด้วย ป้ายนี้ ถ้ามองจากเวที ซึ่งตั้งอยู่ใต้สกายวอล์ก หันหน้าไปทางประตูน้ำ ป้ายก็จะอยู่ด้านขวามือเวที ดูในคอมพิวเตอร์นี่อ่านได้นะ แผ่นผ้าขาว ที่ผูกอยู่กับซุ้มหลังคาแหลมสีเขียวน่ะ  (แต่ตอนถ่าย ไม่รู้หรอก เพราะยื่นมือออกไปเสียไกลตัว) แต่พอขึ้น fb นี้ สงสัยจะอ่านกันไม่ออก

คือพวกคุณดูรูปนี้จาก Note ผมใน fb นี่ อ่านป้ายไม่ออกใช่ไหม แต่พอมันขึ้นหน้า 1 Bangkok Post นี่ มันชัดแจ๋วเลยว่ะ "กูม่ายรุ กูป่วย" แม้จะตัวเล็กๆก็ตาม แต่ชัดมาก อ่านได้ชัดเจนเลย

55555555555555 อยากหัวเราะให้ฟันร่วงจริงๆ